Jump to content
Science Forums

What’S Your Favorite Alien Movie?


cordova85

Recommended Posts

Bánh xèo là một món ăn dân dã ngon miệng mà bất kì ai sử dụng qua cũng đều nhớ mãi cái vị thơm ấy. Mùi vị bùi của bột bánh quyện với phần nhân đậm đà của tôm, thịt, hương vị béo ngậy của đậu xanh với cả hương vị tươi mát từ giá đậu ăn kèm rau sống. Bánh xèo Bắc, Trung, Nam đều luôn sở hữu điểm riêng biệt tùy theo đặc điểm mỗi vùng, vậy nhưng vẫn là dù cho đi ngược về xuôi, thì hương vị bánh xèo vẫn luôn luôn hấp dẫn không những đối với người dùng bản xứ mà còn kéo chân bất kỳ vị khách lạ nào ghé qua.


CRoZJqt.jpg


 



1. Mười Xiền

Nhắc tới bánh xèo, hẳn cái tên đầu tiên mà mọi người nghĩ đến chính là Mười Xiềm. Bánh xèo Mười Xiềm đã đạt được nhiều giải thưởng lớn khi tham gia những triển lãm ẩm thực tại Việt Nam và nhiều nước trong khu vực. Quán đã được đầu tư khá kỹ lưỡng và hòa hợp, khắc họa vẻ đẹp gần gũi giản dị ở trong mỗi chi tiết. Ngoài bánh xèo, Mười Xiềm còn có bán buffet với hơn 90 món ăn hấp dẫn. Chi tiết khác biệt ở Mười Xiềm chính là từ bánh xèo cổ truyền nhân tôm thịt thì tiệm còn mở rộng thêm loại bánh xèo có nhân nấm như là nấm kim châm, nấm linh chi bạch ngọc, nấm bào ngư, nấm mối, cổ hủ dừa…..Bánh xèo Mười Xiềm không những phong phú về nhân ngoài ra còn độc đáo ở việc luôn luôn nghĩ đến sức khỏe của người dùng, đặc biệt là các thực khách kiêng chất béo vì vậy bánh rất hạn chế dầu mỡ. Như người dùng Bledding Riv đã nói rằng “Tại TPHCM mà không thử ăn bánh xèo một lần thì thực sự mọi người đã làm uổng phí đi một phần của tuổi trẻ rồi đó”.


Xem thêm: Cách làm bánh xèo ngon đơn giản nhất tại nhà



2. Ăn Là Ghiền:

Người dùng Tina Nguyen đã chia sẻ: “Cực kì thích dùng bánh xèo ở tại quán này bởi vì đa dạng các loại nhân để chọn lựa, thích nhất bánh xèo nhân tôm mực, bánh xèo nấm kim châm tôm thịt, bánh xèo củ hủ dừa thập cẩm, bánh xèo nấm bào ngư Nhật Bản. Bánh xèo thơm giòn ăn cực kì tuyệt vời nha, tuy nhiên giá cả tại địa điểm này hơi đắt”. Ngoài bánh xèo thì ở đây còn có bán nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa. Thực khách Sương Lê đã nói rằng “Thời điểm đến dùng mình cứ nghĩ là chỉ sử dụng mỗi một món bánh xèo, không ngờ sử dụng thêm những món khác của quán cũng rất là thơm ngon. Ốc nè, cuốn bánh tráng nè, rồi món cháo nữa đảm bảo kêu 1 set menu dùng cực kì no luôn. Thơm ngon, bổ, no”. Không gian được đầu tư, mang đậm hơi thở quê hương giản dị. Nhiều thực khách chia sẻ rằng tới sử dụng bánh xèo cũng một phần vì cực ưa chuộng không gian của tiệm.


QMFdYF2.jpg



3. Bánh Xèo 46A:

Bánh xèo 46A có lẽ chính là tiệm bánh xèo khá là nhiều năm tại Sài Gòn bởi mức độ hấp dẫn của món bánh xèo ở đây cũng khá nổi tiếng. Tiệm có cực nhiều thực khách ngoại quốc, bất cứ giờ nào cũng có thể gặp được một vài vị khách nước ngoài tới thưởng thức bánh xèo một cách ngon lành. Khách hàng Suzzan Ma là một thực khách thân thuộc ở đây, bạn đã nói kỹ lưỡng về cửa hàng và món bánh xèo hấp dẫn này “Bánh xèo 46A đã được mọi người biết đến khá lâu rồi bởi cực kì nhiều món cuốn hút của nó, không những khách Việt Nam mà cả người nước ngoài, họ thích bánh xèo ở tại cửa hàng này. Bánh xèo đã được tráng cực mỏng và giòn, nhân tôm thịt cùng giá cực thơm ngon, nước chấm pha cùng với đu đủ su hào bỏ thêm chút ớt xay cũng thế. Lượng rau tươi đi cùng với bánh xèo không quá nhiều rau cải xanh lắm nên thường hay phải order thêm một đĩa dùng mới đã. Bánh canh giò heo tại quán dùng được, cho vào thêm mấy cái lá ổi khi dùng bát bánh canh đó vị cực kì hấp dẫn. Còn có thêm những món ăn như cá lóc hấp bầu chấm xì dầu hay thịt bắp bò cuốn với bánh tráng cùng bún tươi chấm mắm nêm là các chọn lựa tiếp theo khi đi đông người. Giá thành không mắc lắm”.


Hình 5



4. Miền Tây

Giống như là tên tiệm, bánh xèo tại đó đúng kiểu miền tây luôn. Như khách hàng Axe Mao đã ăn qua “Bên cạnh phần thịt ba rọi nhỏ phân bố ra thì có thêm tầm khoảng 5 con tôm bé, sử dụng bánh xèo thì mình thích tôm nhỏ thế thôi tại vì dễ cuốn, dễ dàng dùng hơn là tôm lớn. Ở đây chẳng những có giá mà còn có khá nhiều củ sắn được cắt sợi ra nên thời điểm ăn miếng bánh thấy ngon ngọt hơn nhiều. Phần vỏ thì rất mịn và căng rộp giòn thơm. Cửa hàng lề đường thế nhưng gác chứa thìa đũa cực kì sạch sẽ hiện đại, khăn giấy đầy đủ miễn phí. Bánh tráng để cuốn để sẵn đó một chồng khá là nhiều. Nước mắm ở đây thì không mặn nên các bạn có thể chấm nguyên 1 chiếc bánh xèo vào sau đó sử dụng cũng chẳng sao. Thế nhưng mình khoái vị của nước mắm đó vì nó thanh thanh chấm cùng với bánh xèo, bánh khọt cực hợp phong cách. Ngon đúng kiểu miền Tây”. Hơn thế tiệm còn bán bánh khọt cũng theo phong cách miền Tây bởi có thêm nước dừa rót lên mặt bánh nên bánh thêm thơm ngon, béo ngậy đậm đà.


Hình 6



5. Long Huy

Đã được đánh giá đây là quán bán món bánh xèo “dùng là nghiện liền” với “bánh xèo to đùng mê mẩn”. Bánh xèo ở đây được đem lên một cách nhanh chóng ngay sau khi khách gọi món, vì vậy khách hàng không phải chờ lâu. Bánh xèo được chiên đủ độ giòn với màu khá đẹp mắt, nhân tôm thịt thì đảm bảo và được ủ hương vị đậm đà. Rau tươi cũng được làm nhanh gọn sạch sẽ, bảo đảm mức độ tươi sạch lúc dùng cùng với bánh xèo. Gỏi cuốn cùng với bì cuốn cũng chính là một điểm cộng làm nên sự ngon miệng của khách hàng. Hơn nữa, không gian cũng là điều mà khách hàng lưu tâm lúc tới đây, “bố cục cửa hàng sạch, thông thoáng, bàn ghế cao ngồi cực kì thoải mái, đặc biệt là có lắp máy lạnh, chẳng phải lo vừa ăn, vừa chảy mồ hôi” – Người dùng July Phương nói.


 



6. Bà Hai

Bánh xèo Bà Hai lạ tại chỗ là thay vì các loại rau phổ thông như là diếp cá, hung quế, rau thơm…thì tại Bà Hai lại dùng chung cùng với rau rừng như lá cóc, lá xoài, lá xá xị, lá cắc…Bánh xèo cũng ít dầu mỡ hơn là những cửa hàng khác, lớp vỏ giòn và lớp nhân khá dày, lan ra hương vị hơi béo dùng cùng với nước mắm chua cay thật sự cực tuyệt vời. Bà Hai còn nức tiếng cùng 12 kiểu bánh xèo khác nhau bao gồm cả nhân chay và nhân mặn vậy nên đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng, nhất là với khách đang ăn chay. Ngoài ra quán còn bán bún thịt nướng, cơm tấm, gỏi cuốn, bún xương cùng với mùi vị vô cùng cuốn hút.


Hình 9



7. Ngọc Sơn

Bánh xèo Ngọc Sơn có mặt cũng đã khá lâu, khoảng 20 năm, quán cuốn hút được cực đông thực khách tới dựa vào vị ngon bánh xèo luôn tốt. Bánh xèo tại đây đặc biệt có độ giòn hơn với các nơi còn lại, chén nước dùng đậm đà đúng với mùi hương miền Nam. Không những vậy, quán còn có mặt các món ngon khác như bánh cống, gỏi cuốn, bánh khọt, súp cua, chả giò, lẩu....Bánh xèo nổi bật còn sở hữu thêm một quả trứng càng làm cho món bánh xèo thêm phần ngon miệng và đậm đà.



8. Bánh Xèo Tôm Nhảy Thanh Diệu

Đây là cửa hàng bánh xèo phong cách miền Trung, thế nhưng, có lẽ để cho phù hợp với cách ăn phần đông khách hàng nên quán đã chỉnh sửa hương vị lại một tí. Quán có tên khá là dễ thương dành cho món bánh xèo của mình – bánh xèo tôm nhảy. Bánh thuộc phong cách bánh xèo miền Trung không có bột nghệ nên bánh xèo đều có màu trắng đục. Bánh lớn hơn bánh xèo Trung bình thường một chút, khá là ổn bởi vì có khá nhiều tôm tươi trên mặt bánh. Bánh xèo ở đây không có bánh tráng ăn kèm, chỉ cuốn cùng rau xà lách, một vài kiểu rau thơm rồi chấm cùng nước mắm, không có mặt sốt đậu phộng xay nhuần nhuyễn đặc trưng của bánh xèo ở miền Trung.


w2dEvnU.jpg



9. A Phủ

Bánh xèo ở tại đây là bánh xèo màu vàng nghệ bự thật là bự và bánh xèo không được dày lắm, trên bề mặt bánh đầy ắp tôm thịt và rất nhiều giá tươi để giảm giác cảm chán ngán, phong cách bánh xèo ở miền Nam. Bố cục sân vườn thư thái và rộng, để xe ở trong nhà nên rất an toàn với các cửa hàng bánh xèo lân cận.


Hình 12



11. Các quán bánh xèo bình dân khác

Dù là bánh xèo Bắc, miền Trung, Nam hay bánh xèo Nhật thì cũng đều chứa một hương vị khó lòng cưỡng lại được. Mọi người thích hương vị bánh xèo nào? Cùng cảm nhận và chia sẻ cùng với chúng tôi nhé!


Edited by cordova85
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...